Gadget Door Call Center : 02-410-4445

ตะกร้า 0

จักรยานไฟฟ้า

จักรยานไฟฟ้า

จักรยานไฟฟ้า ทางเลือกใหม่สู่อนาคต ใครๆก็ขับได้!!

รถจักรยานไฟฟ้าหรือเรียกอีกอย่างว่า e-bike เป็นจักรยานที่ใช้มอเตอร์ในการขับเคลื่อน ในปัจจุบันจักรยานไฟฟ้าได้เข้ามาแทนที่จักรยานทั่วไปอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน เนื่องจากเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการลดปริมาณการจราจรบนท้องถนน ซึ่งจักรยานไฟฟ้ามีประโยชน์หลายอย่าง ด้วยความที่มีขนาดเล็กและเป็นพาหนะส่วนบุคคลที่ใช้พลังานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนโดยไม่ต้องใช้น้ำมัน จึงทำให้จักรยานไฟฟ้าเป็นที่นิยมกันมากในแถบ อเมริกา ยุโรป จีน และแม้กระทั่งในประเทศไทยเองก็เช่นกัน จากการที่ได้สำรวจการใช้จักรยานไฟฟ้าในสังคมไทยได้จำแนกกลุ่มคนได้หลากหลายวัยที่สามารถใช้ประโยชน์จากเจ้าจักรยานไฟฟ้าได้ดังนี้

 

กลุ่มนักเรียน นักศึกษา

จักรยานไฟฟ้าเหมาะกับนักเรียน นักศึกษาที่มีรายได้ไม่มาก การปั่นจักรยานไฟฟ้าไปมหาลัยหรือโรงเรียนเป็นวิธีที่ประหยัดไม่ต้องเสียค่าน้ำมัน ไม่ต้องเสียค่าที่จอดรถ ไม่ต้องเสียค่าซ่อมบำรุงแพงเหมือนรถ หรือมอเตอร์ไซค์ จักยานไฟฟ้ามีขนาดเล็กหรือบางรุ่นก็สามารถพับได้ ซึ่งทำให้จอดที่ไหนก็ได้ นำเข้าไปในห้องเรียนด้วยก็ได้อีกด้วย ถือว่าเป็นเรื่องที่สะดวกสบายมากๆสำหรับนักเรียนและนักศึกษา

 

กลุ่มคนทำงาน

จักรยานไฟฟ้าเป็นพาหนะที่เสียค่าใช้จ่ายน้อยมากถ้าเทียบกับพาหนะแบบอื่น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย การที่คนวัยทำงานเลือกใช้จักรยานไฟฟ้าก็เป็นทางเลือกหนึ่งในการประหยัดเวลาที่ต้องมาเสียให้กับการเดินทางด้วยรถยนต์ที่ต้องมาติดบนท้องถนนเป็นเวลานาน การเปลี่ยนจากการขับรถยนต์มาเป็นรถจักรยานไฟฟ้าก็มีส่วนที่สามารถช่วยให้สิ่งแวดล้อมของเมืองดีขึ้นได้อีกด้วย รวมไปถึงเป็นการออกกำลังกายไปในตัวอีกด้วย

 

คนส่งของ Grab Food, Food Panda

คนในกลุ่มนี้ต้องเดินทางไปในหลายๆที่ ทำให้ต้องเสียค่าเดินทาง ค่าน้ำมัน ที่จอดรถ ซึ่งค่าใช้จ่ายก็มีราคาแพงขึ้นทุกวัน ซึ่งแน่นอนว่าจักรยานไฟฟ้าจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า และไม่ต้องเสียเวลาหาที่จอดรถ แถมยังรักษาสิ่งแวดล้อม

 

กลุ่มผู้สูงอายุ

เมื่อคนเรามีอายุมากขึ้น ร่างกายเราจะเคลื่อนไหวได้ยากขึ้นและช้าลง ซึ่งจักรยานไฟฟ้าเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากๆ เนื่องจากจักรยานไฟฟ้าช่วยในการออกกำลังกายแบบไม่ต้องใช้แรงมาก ทำให้ผู้สูงอายุไม่ต้องออกแรงหนัก และสามารถเดินทางได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 

จากที่กล่าวมามีหลากหลายวัยที่สามารถใช้เจ้าจักรยานไฟฟ้าได้อย่างมีประโยชน์และมีประสิทธิภาพ จักรยานไฟฟ้าเป็นพาหนะที่ใช้พลังานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนที่มีราคาถูก ทำให้ไม่เกิดมลพิษ ไมใช้น้ำมัน รักษาสิ่งแวดล้อม แถมยังหาที่จอดได้ง่าย เทคโนโลยีจักรยานไฟฟ้า เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่เดินทางในเมือง ช่วยลดปัญหาจราจรและสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของประเทศได้อีกด้วย

 

หากเพื่อนๆสนใจจักรยานไฟฟ้าทางร้านเรามีจำหน่าย จักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อ FIIDO ในราคามิตรภาพ (สำหรับใครที่เห็นบทความนี้)

เพียงแค่แคปหน้าจอแล้วสั่งซื้อกับทางเราผ่านทาง ไลน์ @Gadgetdoor ทางเรามีส่วนลดพิเศษให้

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ Facebook : GadgetdoorFanpage

จักรยานไฟฟ้า

2 years ago
209 view(s)