Gadget Door Call Center : 02-410-4445

ตะกร้า 0

Alldocube Smile 1

Alldocube Smile 1

       สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมก็จะมารีวิวจากการใช้งานของ แท็บเล็ต Band Alldocube รุ่น Smile 1 ตัวนี้ที่พึ่งเปิดตัวมาเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งตัวนี้จะผลิตมาแทนที่ iPlay 8T ที่เป็นรุ่นเก่านะครับจากที่ผมได้มีการใช้งาน smile 1 ตัวนี้ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างดี เกินคาดเหมือนกันนะครับ เดียวเราไปดูกเลยว่าจะใช้ทำอะไรได้บ้าง

       ก่อนอื่นเรามาดูเรื่องของสเปคตัวนี้กันก่อนเลย Smile 1 ตัวนี้จะเป็นแท็บเล็ตขนาด 8 นิ้ว 800 x 1280 เป็นจอ IPS ระบบจะเป็น Android 11 ชิปที่ใช้จะเป็น Unisoc Tiger T310 Ram 3 GB Rom 32 GB รองรับการ์ด microSD สูงสุด 256GB กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล สามารถใส่ Sim โทรได้ รองรับ บลูทูธ 5.0 LE Wi-Fi 2.4GHz/5GHz แบตเตอรี่ 4000 mAh หัวชาร์จเป็น Type-C 5V/2A เรื่องของสเปคก็จะประมาณนี้นะครับ

       มาดูในส่วนของการใช้งานตัวนี้ จากที่ผมได้สัมผัสใช้ในการเล่นเกมหรือใช่งานเอ็นเตอร์เทรนต่างๆ ต้องบอกเลยว่าถูกใจมากๆเลย ตอนแรกก็แอบคิดในใจว่า (ไหวหรอไม่น่าจะเล่นเกม อย่าง Rov ได้) แต่พอลองเล่นแล้วค่อนข้างที่จะประทับใจ เพราะเล่นได้ปกติเลย (ปรับการฟิกเป็นมาตรฐาน) เฟรมเรทจะค้างที่ 45 ผมคิดว่าหน้าจะล็อกไว้ แต่ก็ไม่ได้เป็นผลอะไรเวลาที่เล่นตอนบวกทีม 5 ก็ไม่มีอาการกระตุกลื่นเวอร์ ปกติทุกอย่างสามารถเล่นได้ลื่นๆสบายๆ ในส่วนของการใช้ฟังเพลงเล่น Youtube ก็ไม่ได้แย่เลย ดูได้ถึง 1080p เสียงก็ดังฟังชัด(ไม่ถึงกับเพราะแต่ใช้ได้) เพราะมีลำโพง 2 ตัว ถ้าใครชอบใส่หูฟังก็มีช่อง Jack 3.5 ให้เสียบด้วยนะ ดูหนังฟังเพลง ได้ยาวๆ ส่วน Netfilx ก็ดูได้ปกติแต่ก็ยังไม่รองรับการดูแบบ L1 เหมือนเดิมสำหรับแท็บเล็ตจีน แต่ก็ไม่ได้แย่นะ

   

       หรือถ้าใครที่ชอบเล่น Tiktok ตัดวีดีโอใน Capcut ก็สามารถทำได้เหมือนกันนะ ส่วนแอพอื่นๆ เช่นแอพธนาคาร เป๋าตัง Grap line Facebook ก็ใช้ได้ปกติเวอร์มากแท็บเล็ตราคาแค่นี้จะทำไรได้บ้างก็ลองดูเอานะครับเท่าที่บรรยายมาคุ้มไม่คุ้มลองดูกันนะครับ สำหรับผมโดยรวมคิดว่า Smile 1 ตัวนี้ทำออกมาได้ดีเลยคุ้มมาก ถ้าเที่ยบกับสเปคและราคาตัวนี้คุ้มสุดๆ

2 years ago
166 view(s)